เด เกอา ลุ้นมีเอี่ยว ถุงมือทองคำ หลังขึ้นทาบ โป๊ป

เด เกอา ลุ้นมีเอี่ยว ถุงมือทองคำ หลังขึ้นทาบ โป๊ป

ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีตเพิ่มได้ในเกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เขาทำได้เท่ากับ นิค โป๊ป ของ นิวคาสเซิล เนื่องจากทั้ง 2 คนเก็บคลีนชีตได้คนละ 13 ครั้งเข้าไปแล้ว

ทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว มีสถิติเกมรับที่ดีที่สุดในลีกฤดูกาลนี้ และเสียประตูน้อยกว่า ยูไนเต็ด ถึง 16 ประตู แต่มือกาววัย 32 ปีพบว่าตัวเองมีคลีนชีตเทียบเท่ากับ โป๊ป ในช่วงท้ายของฤดูกาล

สถิติเกมรับของ ‘ปีศาจแดง’ ในฤดูกาลนี้ ทำได้ไม่ดีนักยามที่ต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือน พวกเขาพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-3 ที่ เอติฮัด ในเดือนตุลาคม และพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 7-0 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนที่แล้ว

“ยิ่งผมสัมผัสบอลน้อยลง ก็ยิ่งดีสำหรับเรา พูดตามตรง ผมอยู่ที่นั่น ผมสนุกกับการอยู่เงียบๆ เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสไม่มากนัก ดังนั้นมันจึงเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา” มือกาวชาวสเปน กล่าวกับ MUTV

เขากำลังมองหารางวัลถุงมือทองคำครั้งที่ 2 ในอาชีพการค้าแข้งของเขา หลังจากที่เคยได้รับรางวัลไปแล้ว ในฤดูกาล 2017-18 ด้วยสถิติเก็บได้ถึง 18 คลีนชีต

นายด่านรายนี้ ซึ่งลงเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปแล้วกว่า 500 นัด กำลังจะหมดสัญญาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่ในขณะนี้เขากำลังเจรจาเพื่อขยายเวลาในการอยู่กับทีมต่อไป และคาดว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการเจรจาในครั้งนี้

บทความจาก BERLIN777