เสือเหลือง ได้สปอนเซอร์ใหม่เป็น ผู้ผลิตอาวุธ

เสือเหลือง ได้สปอนเซอร์ใหม่เป็น ผู้ผลิตอาวุธ

‘เสือเหลือง’ ออกแถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ได้เซ็นสัญญา 3 ปี และรายงานจากสื่อเมืองเบียร์ เผยเพิ่มเติมจะได้รับค่าตอบแทนราว 7-9 ล้านยูโรต่อฤดูกาล

โดย Rheinmetall จะได้แสดงโลโก้องค์กรทั้งในสนามซ้อม, สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค และฉากหลังการสัมภาษณ์สื่อ แต่จะไม่ปรากฎบนชุดแข่งของผู้เล่น

บริษัทสัญชาติเยอรมัน เป็นผู้สร้างอาวุธสำหรับสู้รบมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 และตอนนี้กำลังสร้างโรงงานใหม่ หวังผลิตกระสุนปืนใหญ่อีก 200,000 ลูกเพื่อใช้ในศึกระหว่าง ยูเครน กับ รัสเซีย

นับเป็นครั้งแรกที่สโมสรใน บุนเดสลีกา มีสปอนเซอร์เป็นบริษัทผลิตอาวุธ และนั่นทำให้แฟนบอลบางส่วน รวมถึงองค์กรเพื่อสันติภาพ แสดงจุดยืนต่อต้าน

อย่างไรก็ตาม Kicker สำนักข่าวเยอรมัน เผยว่า ก่อนทำข้อตกลง ดอร์ทมุนด์ ได้ปรึกษากับทั้งนักการเมือง, นักเศรษฐศาสตร์ เช่นเดียวกับตัวแทนแฟนบอลสโมสรเรียบร้อย

“ความปลอดภัยและการป้องกันประเทศ คือโครงสร้างพื้นฐานสำหรับประชาธิปไตยของเรา” ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค ประธาน ดอร์ทมุนด์ แจงผ่านแถลง

“ดังนั้นเราเชื่อว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ในการมองไปที่วิธีการรักษาโครงสร้างเหล่านั้นอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในปัจจุบัน เราสามารถเห็นได้ในทุกวัน ถึงเหตุผลที่เสรีภาพในทวีปยุโรป จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครอง ดังนั้นเราสมควรรับมือกับแนวทางแบบใหม่เช่นนี้”

บทความจาก BERLIN777