ชอบแนวทาง เป๊ป ชม อังเก้ ฝีมือเยี่ยม

ชอบแนวทาง เป๊ป ชม อังเก้ ฝีมือเยี่ยม

นายใหญ่ชาวสเปน กล่าวยกย่อง ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ว่าเป็นกุนซือที่เก่งคนหนึ่ง ก่อนหน้าที่ทั้งคู่จะต้องดวลกันในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันนี้

เฮดโค้ชวัย 58 ปี เพิ่งเข้ามารับงานกับ สเปอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถึงแม้ทีมของเขาจะแพ้มา 3 นัดติดต่อกัน แต่ก่อนหน้านี้ ‘ไก่เดือยทอง’ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ จนหลายคนถึงขั้นเคยยกให้เป็นม้ามืดที่จะได้ลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ ซึ่งจุดเด่นของพวกเขาในยุคนี้คือการเล่นเกมรุก

หลังโดนถามว่าเขาคิดว่า สเปอร์ส จะมาเน้นเล่นเกมรับหรือไม่นั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า “ไม่มีทางเลย มันคงจะน่าเซอร์ไพรส์ถ้าเขาทำแบบนั้น ผมเคยเจอเขา (ปอสเตโคลกู) ในช่วงปรีซีซั่นในปี 2019 ที่เราเจอกับ โยโกฮาม่า ที่จริงก่อนหน้านั้นผมเคยดูเกมของพวกเขามาบ้าง และผมก็พูดกับตัวเองเลยว่า ว้าว ผมชอบหลายอย่างเลยนะ”

"หลังจากนั้นผมก็ตามดูการคุมทีมของเขามาโดยตลอด ผมประทับใจที่พวกเขาทำหลายอย่างได้ดี สร้างโอกาสได้เยอะ เล่นได้ดุดันในทุก ๆ ด้าน ทั้งที่เขาเพิ่งได้คุมทีมแค่ระยะเวลาสั้น ๆ พวกเขาทำได้แบบนั้นแม้กระทั่งในเกมพักหลังที่พวกเขาไม่ชนะ คุณเข้าใจถึงทีมของเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากที่เขาเข้ามาคุมทีมได้แค่ไม่กี่เดือน”

บทความจาก BERLIN777