ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ เผยโค้ชโหวต ฮาแลนด์ เหนือ เมสซี่

ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ เผยโค้ชโหวต ฮาแลนด์ เหนือ เมสซี่

เมสซี่ ผงาดมีชื่อคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า จากงานประกาศรางวัลที่ ลอนดอน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคะแนนโหวตที่ออกมา เขาและสตาร์ทีมชาตินอร์เวย์ ได้รับเท่ากันที่ 48 คะแนน แต่อดีตแข้ง ‘บาร์ซ่า’ ได้เกียรติยศนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 3 เพราะมีกัปตันทีมชาติโหวตให้เขาเข้ามาเป็นอันดับ 1 มากกว่าหัวหอกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน

ซึ่งมีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า เหลาบรรดากัปตันทีมจาก 10 ชาติท็อปตารางเวิลด์แรงกิ้ง เลือก เมสซี่ เป็นอันดับหนึ่งมากถึง 7 คนด้วยกัน

คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ที่ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับ 3 ในฐานะกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เขาก็เลือก เมสซี่ เป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย ฮาแลนด์ และ เควิน เดอ บรอยน์

เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่ก็เลือก เมสซี่ เป็นอันดับ 1, ฮาแลนด์ อันดับ 2 และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา อันดับ 3 ไปจนถึง โรเมลู ลูกากู กัปตันเบลเยียม, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กัปตัน เนเธอร์แลนด์ และ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ของทีมชาติอิตาลี ที่ต่างก็เลือก เมสซี่ เป็นคนแรก

แต่ในบรรดาโค้ชทีมชาติ ฮาแลนด์ ได้รับความนิยมมากกว่า เมสซี่ เมื่อเขาได้แรงสนับสนุนจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ หรือจะเป็น ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ของเยอรมนี ที่ก็เลือกหัวหอกจาก ‘เรือใบสีฟ้า’ เช่นกัน

บทความจาก BERLIN777