ลงน้อยแต่ถ้วยเยอะ! ฟิลลิปส์ ยันไม่มีความคิดย้ายหนี เรือใบ

ลงน้อยแต่ถ้วยเยอะ! ฟิลลิปส์ ยันไม่มีความคิดย้ายหนี เรือใบ

กองกลางทีมชาติอังกฤษย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงเล่นด้วยอาการบาดเจ็บ รวมถึงการที่มี โรดรี้ ขวางหน้าอยู่ในตำแหน่งนั้น โดยเจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียง 2 เกมใน พรีเมียร์ลีก

เขาลงเล่นให้กับ ‘เรือใบสีฟ้า’  21 นัดในทุกรายการ โดยส่วนใหญ่มาจากการเป็นตัวสำรอง แต่จบฤดูกาลด้วยการทำประตูแรกในนามทีมชาติอังกฤษในเกมถล่มมาซิโดเนียเหนือ 7-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม เขาเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์โดยไม่มีแผนที่จะย้ายออกจาก ซิตี้ และลั่นวาจาว่าจะอยู่เคียงข้าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อไป

“พูดตามตรง ผมได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะย้ายไป ซิตี้ ซะอีก นั่นจึงเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ผมบาดเจ็บบ่อยขนาดนี้” เขากล่าว

“ซิตี้ ทำได้ยอดเยี่ยมมากที่ช่วยให้ผมกลับมาฟิตสมบูรณ์ และในที่สุดผมก็ได้ลงเล่นอีก 2-3 เกมให้กับ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ ดังนั้นต้องยกเครดิตให้ทีมแพทย์ของ ซิตี้ ที่ช่วยผมเอาไว้”

“ความตั้งใจของผมคือการอยู่กับทีมต่อไป เราเพิ่งคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาได้ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ผมจะย้ายออกจากทีมไป นอกเสียจากว่าผมไม่ได้ลงเล่น แน่นอนว่าผมคงต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ผมมาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อคว้าถ้วยรางวัล และเราคว้าถ้วยมันมาได้แล้ว แต่ผมเองก็ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ผมอยากจะทำ”

บทความจาก BERLIN777