ทนาย โตนาลี หวังใช้แผน ฟาโจลี ลดหย่อนโทษแบน

ทนาย โตนาลี หวังใช้แผน ฟาโจลี ลดหย่อนโทษแบน

โตนาลี ได้ออกมายอมรับว่าเล่นพนันฟุตบอล รวมถึงยังลงเดินพันในเกมที่ เอซี มิลาน ลงแข่งในขณะที่ตัวเขายังค้าแข้งอยู่ในช่วงเวลานั้นอีกด้วย แต่เจ้าตัวได้ยืนยันว่าเดินพันว่าทีมจะชนะเท่านั้น ดังนั้นจึงหมดข้อสงสัยในเรื่องที่จะล็อกผลการแข่งขันไปได้

คาดว่าสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีและสำนักงานอัยการจะประกาศระยะเวลาของโทษแบนออกมาในสัปดาห์หน้า ซึ่งกองกลางรายนี้อาจถูกแบนยาวถึง 3 ปี แม้ว่าจะให้ความร่วมมือในการสอบสวนก็ตาม

ตามรายงานของ Gazzetta dello Sport ระบุว่า ทนายของดาวเตะวัย 23 ปีหวังว่าการเข้ารับการบำบัดและความร่วมมือของเขาจะช่วยให้โทษแบนของเขานั้นไม่นานจนเกินไป โดยที่ทีมงานทนายจะเดินทางไปยังกรุงโรมในวันจันทร์ เพื่อเจรจาต่อรองกับอัยการ

ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยลดโทษให้กับ โตนาลี ได้ถึงครึ่งต่อครึ่ง ซึ่งมันเป็นกลยุทธ์เดียวกับที่ทีมทนายของ ฟาโจลี ใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งดาวเตะของ ยูเวนตุส ถูกแบนเป็นเวลา 7 เดือนในโทษฐานเดียวกันนี้

สถานการณ์ของทั้งดาวเตะทั้ง 2 รายมีความแตกต่างกันเล็กน้อย เนื่องจาก ฟาโจลี รายงานตัวเองต่อ FIGC ทันทีที่อัยการนำตัวเขาไปอยู่ภายใต้การสอบสวน และไม่ได้เดิมพันกับสโมสรที่เขาสังกัดอย่าง ยูเว่ ขณะที่ โตนาลี นั้นลงเดิมพันไปกับ มิลาน

บทความจาก BERLIN777