เซอร์ จิม ลั่นไม่ยอมจ่ายในราคาโง่ๆ เพื่อซื้อ ปีศาจแดง

เซอร์ จิม ลั่นไม่ยอมจ่ายในราคาโง่ๆ เพื่อซื้อ ปีศาจแดง

ผู้ก่อตั้งและประธาน INEOS ได้ไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รวมถึงสนามฝึกซ้อมของ ยูไนเต็ด ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 1 วันหลังจากที่ตัวแทนของ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ใช้เวลาทั้งวันในแมนเชสเตอร์เพื่อพูดคุยในการเข้าซื้อสโมสร
นักลงทุนทั้ง 2 ฝ่าย ต่างยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อ ‘ปีศาจแดง’ ในเดือนกุมภาพันธ์ และกระบวนการขายสโมสรที่เป็นไปได้กำลังดำเนินเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป
แม้ว่าข้อเสนอเริ่มต้นจากผู้ที่ให้ความสนใจทั้งคู่ จะยังถือว่าต่ำกว่าการประเมินมูลค่า 6 พันล้านปอนด์ของครอบครัวชาวอเมริกัน แต่เศรษฐีชาวอังกฤษ ซึ่งได้กล่าวกับ Wall Street Journal ว่าเขาจะไม่เป็นส่วนหนึ่งกับตัวเลขที่เขาอาจจะต้องเสียใจในอนาคต
“คุณกำหนดราคาของภาพวาดอย่างไร คุณกำหนดราคาบ้านได้อย่างไร มันไม่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างหรือค่าใช้จ่ายในการทาสี” ชายวัย 70 ปีกล่าว “สิ่งที่คุณไม่ต้องการที่จะทำคือจ่ายเงินให้กับราคาโง่ๆ สำหรับสิ่งต่างๆ เพราะคุณจะต้องเสียใจในภายหลัง”
โดยที่นักธุรกิจรายนี้ ยังกล่าวอีกด้วยว่า เขามองว่าสโมสรแห่งนี้เป็นสินทรัพย์ของชุมชน มากกว่าที่จะเป็นสินทรัพย์ทางการเงิน ซึ่งบ่งบอกว่าการที่เขาจะลงทุนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นแตกต่างออกไปเมื่อเทียบกับการลงทุนทางธุรกิจอื่นๆ

บทความจาก BERLIN777