แลมพ์ เผย เสี่ยหมี เคยขู่ขายทิ้งก่อนเกมชนผี

แลมพ์ เผย เสี่ยหมี เคยขู่ขายทิ้งก่อนเกมชนผี

แลมพาร์ด ลงเล่นให้กับ ‘สิงห์บลูส์’ ในช่วง 11 ปีแรกที่ อับราโมวิช เข้ามาบริหารสโมสร หลังจากที่เขาทุ่มเงิน 140 ล้านปอนด์ซื้อสโมสรในปี 2003 และอดีตกองกลางรายนี้ก็นึกถึงช่วงเวลาที่ ‘เสี่ยหมี’ เข้ามาด่านักเตะในทีมก่อนเกมยุโรปที่พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011

หลังจากที่พ่ายแพ้มาก่อนในเลกแรก 1-0 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้พวกเขาต้องเจอกับงานยากเพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายชนะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และอดีตมิดฟิลด์รายนี้ก็ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เจ้าของทีมมาพูดกับบรรดาผู้เล่นก่อนเกมดังกล่าว

“โรมัน มาและพูดคุยกับเราอย่างดุเดือด 2-3 ครั้งในช่วงไม่กี่ปีนั้น เมื่อเขาได้มาอยู่ที่นั่นมากขึ้น” เขากล่าว “ครั้งหนึ่งคือก่อนที่เราจะลงเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เขาเพิ่งมาถึงและพูดจาอย่างดุเดือด”

“ผมจำได้ว่าเขาเข้ามาพูดถึงที่โรงแรมเลย ซึ่งก่อนหน้านั้น ชิชาริโต้ ทำประตูได้ในช่วงต้นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เขานั่งลงและก็โกรธมาก”

“เราต่างก็รอล่ามที่จะมาแปลจากภาษารัสเซีย และก็รู้ว่ามันไม่ดีแน่ ๆ ซึ่งเขาก็พูดประมาณว่า ‘ผมคิดว่าเราจะชนะเกมนี้ไหม ไม่แน่นอน แล้วพวกคุณจะได้อยู่กับทีมต่อไปหลังจบฤดูกาลนี้หากเราแพ้ไหม พวกคุณหลายคนไม่ได้อยู่แน่ ๆ’ ซึ่งมันถูกแปลให้เราฟังก่อนแข่ง 2 ชั่วโมง”

บทความจาก BERLIN777