สมิธ ชี้นัดสุดท้าย ท็อฟฟี่ กดดันกว่า จิ้งจอก

สมิธ ชี้นัดสุดท้าย ท็อฟฟี่ กดดันกว่า จิ้งจอก

การเสมอกันแบบไร้สกอร์กับ ‘สาลิกาดง’ ทำให้ชะตากรรมในการหนีตกชั้นอยู่ในมือของพวกเขาอีกครั้ง และพวกเขารั้งอยู่ในอันดับที่ 18 ก่อนเข้าสู่เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยที่หากพวกเขาเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ เอฟเวอร์ตัน ก็จะต้องชนะ บอร์นมัธ เพื่ออยู่เหนือพวกเขา

หาก ‘จิ้งจอกสยาม’ พ่ายแพ้ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ‘ท็อฟฟี่’ อาจต้องการเพียงแค่ผลเสมอในวันสุดท้าย โดยที่ ลีดส์ ต้องเอาชนะ ท็อตแน่ม ให้ได้ถึง 3 ประตูจึงจะอยู่รอดบนลีกสูงสุด แต่ผลต่างประตูได้เสียของพวกเขาจะทำให้ทีมของ ฌอน ไดช์ ต้องพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้เท่านั้น

“เราหวังว่าเราจะอยู่รอดไปจนถึงที่ คิง เพาเวอร์ ให้ได้ และโชคชะตาก็เข้าข้างเรา” กุนซือ ‘จิ้งจอก’ กล่าว

“เราทำให้ เอฟเวอร์ตัน ต้องชนะเท่านั้น ผลงานในเกมกับ นิวคาสเซิล คือสิ่งที่กองเชียร์สมควรได้รับจากการเดินทางที่พวกเขาตามไปดูเราในฤดูกาลนี้ และมันเป็นคลีนชีตที่พวกเขาสมควรได้รับ”

“ผมคิดว่าเราโยนความกดดันไปให้กับ เอฟเวอร์ตัน ถ้าพวกเขาเสมอ และเราชนะ เราก็จะอยู่รอด ผมไม่ได้บอกว่ามันอาจจะตัดสินกันที่ผลต่างประตูได้เสีย”

“เรามีเกมที่ยากกับ เวสต์แฮม ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของถ้วยยุโรป ผู้จัดการทีมของพวกเขาเป็นเพื่อนที่ดีของผม เดวิด มอยส์ เขาเป็นคนที่ผมเคารพมาก และเขาจะทำให้มันเป็นเกมที่ยากจริงๆสำหรับเรา”

บทความจาก BERLIN777