คล็อปป์ พอใจ หงส์แดง กลับมาชนะอีกครั้ง

คล็อปป์ พอใจ หงส์แดง กลับมาชนะอีกครั้ง

‘หงส์แดง’ เล่นเลกแรกแพ้คาบ้าน 3-0 แล้วเกมเยือนเมื่อคืนที่ผ่านมา โม ซาล่าห์ สังหารจุดโทษปลุกความหวังนาทีที่ 7 แต่สุดท้ายเป็นแค่ประตูปลอบใจ

โดยนายใหญ่ชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ชัดเจนว่าเราทำให้ตัวเองเจออุปสรรคใหญ่ และผมผิดหวังเพราะทีมตกรอบ แต่ฟอร์มแบบนี้คือการตอบสนองที่เราต้องการ”

“ผมมีความสุขกับช่วงเวลาส่วนใหญ่ของเกม เพราะเราแสดงความทุ่มเท ความกระหาย และพลังงานออกมาอย่างยาวนาน”

“หาก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟิตกว่านี้เขาคงอยู่ในสนามนานขึ้น แต่แค่เขาลงเล่นได้ก็เหลือเชื่อสุด ๆ แล้ว และสุดท้ายเขาก็หมดแรงไปซะก่อน”

สถิติของ ลิเวอร์พูล เผยพวกเขาครองบอลได้ถึง 70 เปอร์เซนต์ สร้างโอกาส 10 ตรงกรอบ 5 และกุนซือวัย 56 ปี กล่าวย้อนไปถึง 3 เกมที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาแพ้ อตาลันต้า, คริสตัล พาเลซ และเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า “ตลอด 3 เกมก่อนหน้านี้ เราสร้างโอกาสยิงไป 67 ครั้งแต่ไม่สามารถชนะได้ มันคือเรื่องที่แปลกประหลาดมาก”

“แน่นอนว่าเป็นความผิดของเรา วันนี้เราก็เร่งรีบเกินไปในหลายจังหวะ แต่มันไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่แย่ และถือว่าเราสามารถกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ”

“ตอนนี้เราต้องกลับไปทุ่มเททุกอย่างเพื่อ พรีเมียร์ลีก เราเหลืออีกไม่กี่วันเพื่อฟื้นฟูร่างกายสำหรับเกมเยือน ฟูแล่ม และมันจะเป็นงานที่ยากอีกครั้ง”

บทความจาก BERLIN777