วาสนามาแล้ว ปาลินญ่า ยกย่อง อโมริม พร้อมรับงาน

วาสนามาแล้ว ปาลินญ่า ยกย่อง อโมริม พร้อมรับงาน

มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส ตกเป็นข่าวในการย้ายมาอยู่กับทัพ ‘หงส์แดง’ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หรือแม้แต่ช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ด้วยราคาที่ ‘เจ้าสัวน้อย’ ตั้งไว้สูงลิ่ว ส่งผลให้การซื้อขายดังกล่าวไม่เกิดขึ้น

นักเตะวัย 28 ปี เคยเป็นลูกทีมของ อโมริม สมัยค้าแข้งกับ สปอร์ติง ลิสบอน ซึ่งเฮดโค้ชรายนี้ กลายเป็นตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ หลังจากที่ ชาบี อลอนโซ่ ประกาศขออยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป

ปาลินญ่า มองว่าเจ้านายเก่าของเขา เหมาะสมสำหรับงานใหญ่กับ ลิเวอร์พูล โดยกล่าวว่า “รูเบน เป็นโค้ชที่มีศักยภาพสูงมาก เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโปรตุเกส ซึ่งจริง ๆ แล้ว เขายอดเยี่ยมตั้งแต่อยู่กับ บราก้า”

“เขามีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับแทคติค แล้วก็ยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักเตะ ด้วยฝีมือเขาจะไม่อยู่ที่โปรตุเกสอีกต่อไป ซึ่งหลังจากคว้าแชมป์กับ สปอร์ติง ลิสบอน เขาก็จะเลือกเส้นทางต่อไปด้วยตัวเอง”

นักเตะ ฟูแล่ม กล่าวเสริมอีกว่า “แน่นอนว่าความกดดันจะแตกต่างออกไป เมื่อเป็นโค้ชสโมสรที่ใหญ่ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากแฟนบอล หรือบอร์ดบริหาร ที่จะบังคับให้ต้องชนะเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของเวลา ที่จะต้องเรียนรู้”

บทความจาก BERLIN777