ตูเร่ เชื่อโมเมนตั้มเทมาฝั่ง เรือใบ

ตูเร่ เชื่อโมเมนตั้มเทมาฝั่ง เรือใบ

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ 5 แต้ม แต่การเสมอใน 3 เกมหลังสุด เป็นเหมือนการเปิดประตูให้กับการป้องกันแชมป์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซึ่งพวกเขาลงแข่งน้อยกว่าอยู่ถึง 2 นัด

‘ปืนใหญ่’ จะต้องเดินทางไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันพุธนี้ ซึ่งชัยชนะของทั้ง 2 ทีมจะทำให้พวกเขาเข้าใกล้กับตำแหน่งแชมป์มากขึ้น

ตูเร่ ไม่เพียงแค่เป็นส่วนหนึ่งของ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในปี 2012 แต่เขายังเป็นคนสำคัญในทีมไร้พ่ายของ ‘เดอะกันเนอร์ส’ ในฤดูกาล 2003-04 อีกด้วย

“เมื่อคุณชนะเกม มีช่วงเวลาหนึ่งที่คุณรู้สึกว่าทีมของคุณนั้นไร้เทียมทานและเหมือนกับว่าคุณจะชนะในเกมถัดไป คุณไม่สงสัยเลยกับทุกการจ่ายบอลที่คุณทำได้หรือการครองบอลที่คุณทำได้” เขากล่าว

“แมนฯ ซิตี้ มีโมเมนตั้มที่ดี พวกเขาชนะในทุกเกมที่ลงเล่น และนักเตะ ซิตี้ เคยชินกับช่วงเวลาที่ทุกอย่างมีความสำคัญ และรู้ว่าทุกๆความผิดพลาดนั้นมีราคาที่ต้องจ่าย”

“พวกเขาเคยชินและรู้วิธีรับมือกับมัน และนั่นเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจเป็นเรื่องยาก เพราะหากคุณแพ้เกมใดเกมหนึ่ง โมเมนตั้มมันก็จะเปลี่ยนอีกครั้ง และคุณจะเริ่มสงสัยว่าการจ่ายบอลง่ายๆที่คุณเคยทำได้ มันไม่ง่ายเหมือนเดิมแล้ว”

บทความจาก BERLIN777