เนวิลล์ ยก เป๊ป ยิ่งใหญ่เทียบ เซอร์ อเล็กซ์ หากคว้า 3 แชมป์มาได้

เนวิลล์ ยก เป๊ป ยิ่งใหญ่เทียบ เซอร์ อเล็กซ์ หากคว้า 3 แชมป์มาได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่ขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวคาตาลัน ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์ลีก 5 สมัยจากการคุมทีม 7 ปี

ความสำเร็จครั้งล่าสุดของเขาเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อ ซิตี้ ครองตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน เมื่อ อาร์เซนอล พ่ายแพ้ต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

และด้วยนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ และนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่กำลังจะมาถึง หากพวกเขาสามารถคว้าชัยชนะมาได้ทั้งหมด จะทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ 2 ที่สามารถคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1999 ได้

“ผมอยากให้ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ไหมหรอ” อดีตแบ็กขวา ‘ปีศาจแดง’ กล่าว “ไม่ ผมไม่อยากให้พวกเขาทำได้ ไม่มีใครอยากให้ ซิตี้ ทำได้หรอก โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นแฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“แต่ถ้าพวกเขาทำได้ใน พรีเมียร์ลีก เอาชนะ ยูไนเต็ด ได้ใน เอฟเอคัพ รวมถึงชนะ อินเตอร์ ได้อีก คุณก็ต้องยอมที่จะพูดว่า ‘ผู้จัดการทีมและนักเตะกลุ่มนี้ประสบความสำเร็จในแบบที่ไม่มีใครเหมือนเลย’”

“เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมควรเป็นผู้จัดการทีมคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ เพราะเขาคือผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ถ้า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำได้แบบเดียวกัน เขาก็เหมาะสมที่จะขึ้นไปเทียบเคียง เพราะผมคิดว่าเขาทำได้เทียบเท่ากับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำเอาไว้ได้”

บทความจาก BERLIN777