โฟเด้น แฮปปี้ ซิตี้ พลิกชนะ ไลป์ซิก

โฟเด้น แฮปปี้ ซิตี้ พลิกชนะ ไลป์ซิก

ซิตี้ เปิดบ้านตอนรับการเยือนของ ไลป์ซิก แต่แฟนบ้านเจ้าถิ่นก็ต้องช็อค หลังทีมรักของพวกเขาโดนนำไปก่อน 2-0 อย่างไรก็ตาม ในครึ่งหลังแข้ง ‘เรือใบสีฟ้า’ ยิงคืนได้ 3 ลูกรวดจาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

จากคว้าชัยชนะในนัดนี้ ทำให้ยักษ์ใหญ่เมืองแมนเชสเตอร์ มี 15 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม จี อย่างเป็นทางการแล้ว ส่วน ไลป์ซิก ได้อันดับ 2 

หลังจบ โฟเด้น ได้คว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ครอง พร้อมกับกล่าวว่า “เราจบงานได้สำเร็จแต่มันก็ไม่ง่ายเลย เราต้องเจอกับความยากลำบากมากกว่าที่เราคาดคิดเอาไว้ ในช่วงครึ่งแรกเราเล่นได้ไม่ดีเอามาก ๆ ไม่มีจุดไหนที่ใกล้เคียงจุดที่ดีที่สุดของเราเลย จังหวะการเสียบอลก็แย่มาก ๆ บางครั้งคุณต้องเอาชนะสถานการณ์แบบนี้เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่สุดยอด”

“ผมดีใจจริง ๆ กับผลงานในครึ่งหลัง โดยเฉพาะวิธีการที่เราเล่นตอนที่หลายสิ่งหลายอย่างไม่เป็นใจ ดังนั้นมันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นแบบนี้ ความเชื่อมั่นยังคงมีอยู่เสมอแม้ว่าเราต้องตามหลังก็ตาม”

“เราจำเป็นต้องยิงให้ได้ 1 ประตูเพื่อกลับสู่เกม ซึ่งเรารู้เรื่องนี้อยู่แล้ว และทันทีที่ได้ประตูแรกแฟนบอลยิ่งส่งเสียงกระตุ้นเรามากยิ่งขึ้น เราเล่นกันได้อย่างไหลลื่น และสร้างโอกาสได้มากมาย ดังนั้นเราดีใจที่ทำได้สำเร็จ”

บทความจาก BERLIN777