โห่ไม่หยุด KDB สั่งลูกทีมไม่ขอบคุณแฟนบอล

โห่ไม่หยุด KDB สั่งลูกทีมไม่ขอบคุณแฟนบอล

แม้ผลการแข่งขันเพียงพอทำให้ ‘ปีศาจแดงแห่งยุโรป’ เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ไปรอเจอตัวเต็งอย่าง ฝรั่งเศส แต่เมื่อสิ้นเสียงนกหวีด แฟนบอลที่ สตุ๊ตการ์ท อารีน่า ยังส่งเสียงแสดงความไม่พอใจ

ซึ่งสตาร์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเดินไปปรบมือขอบคุณแฟนบอลตามธรรมเนียม แต่เมื่อเจอกระแสตอบรับไม่สู้ดี เขาหันหลังกลับ แล้วโบกมือให้เพื่อนร่วมทีมเดินลงอุโมงค์เข้าห้องแต่งตัว

โดยดาวเตะวัย 32 ปี ถูก ยูฟ่า เลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ แต่ว่าระหว่างรับรางวัลในสนาม เสียงโห่จากแฟนบอลพุ่งเป้าไปที่เขาดังขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “เราพยายามแล้วเพื่อชนะเกมนี้ เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่เราไม่ต้องการเสี่ยงในจังหวะเตะมุม เพราะเรารู้ดีว่าอาจเสียประตู”

“หากเสียแค่ประตูเดียวเราจะตกรอบ มันน่าเสียดายที่ก่อนหน้านี้เรามีโอกาส แต่ไม่สามารถทำสกอร์ได้ แล้วหลังจากนั้น เราแค่ต้องการให้แฟนบอลอยู่เคียงข้าง”

เดอ บรอยน์ ถูกถามเพิ่ม ถึงเหตุผลที่เขาสั่งเพื่อนร่วมทีมออกจากสนาม โดยไม่เดินไปหาแฟนบอล แล้วให้คำตอบแบบไม่ชัดเจนว่า “เราแค่ต้องการพวกเขา ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรได้อีก เราต้องการแฟนบอลในเกมกับ ฝรั่งเศส”

บทความจาก BERLIN777