เอฟเอ หวัง เซาธ์เกต นั่งกุนซือ สิงโตคำราม ต่อ

เอฟเอ หวัง เซาธ์เกต นั่งกุนซือ สิงโตคำราม ต่อ

อดีตกองหลังทีมชาติรับตำแหน่งกุนซือ ‘สิงโตคำราม’ มาตั้งแต่ปี 2016 และสัญญากำลังจะหมดลงในเดือนธันวาคมนี้ แต่ เอฟเอ ต้องการให้ทำหน้าที่นานกว่านั้น

มาร์ค บูลลิ่งแฮม ผู้บริหารใหญ่ เอฟเอ เตรียมพูดคุยหลังจบศึก ยูโร ถึงการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับกุนซือวัย 53 ปี เพื่อให้เขาพาทีมลุยทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกครั้งในฟุตบอลโลก 2026 ที่ อเมริกาเหนือ

แม้จะเจอเสียงวิจารณ์จากบางส่วน โดยรอบแบ่งกลุ่มถึงขั้นโดนแฟนบอลปาแก้วพลาสติกใส่ แต่ เอฟเอ มองเห็นความสำเร็จ มาตั้งแต่การจบอันดับ 4 ใน ฟุตบอลโลก 2018 และเข้าชิง ยูโร 2 สมัยติด

นอกจากผู้บริหารระดับสูงใน เอฟเอ แล้ว เหล่านักเตะอังกฤษ ยังแสดงการสนับสนุน เซาธ์เกต เต็มที่ และเน้นย้ำถึงทัศนคติแง่บวก และความมุ่งมั่นที่เฮดโค้ชรายนี้นำมาสู่ทีม

หากทีมของ เซาธ์เกต สามารถชนะ ‘กระทิงดุ’ ได้ จะทำให้ อังกฤษ ได้แชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1966 และสมาคมฟุตบอล วางแผนกลับไปแห่ถ้วยต่อหน้าคนสำคัญทั้ง คิงชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลี่ยมส์ ที่พระราชวัง บัคกิ้งแฮม กรุงลอนดอน

ซึ่งสื่ออีกสำนักอย่าง The Telegraph เผย ไม่ว่าจะคว้าแชมป์สำเร็จหรือไม่ ราชวงศ์อังกฤษ เตรียมพิจารณามอบยศอัศวินให้ เซาธ์เกต โดยจะได้รับเกียรติใช้คำนำหน้าชื่อว่า ท่านเซอร์

บทความจาก BERLIN777