หลักในการวิเคราะห์บอลอย่างเทพวิเคราะห์แบบเซียนรวยแน่

หลักในการวิเคราะห์บอลอย่างเทพวิเคราะห์แบบเซียนรวยแน่

กีฬาฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬาทีได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนะครับ ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่เรียกได้ว่าแทบจะทั่วโลกเลยก็ว่าได้ และเมื่อมีฟุตบอลนั้นก็ต้องวิมีการวิเคราะห์เกมฟุตบอลถูกต้องไหมครับ อย่างแรกก็คือวิเคราะห์เป็นเกมกีฬา แต่อีกแบบก็คือวิเคราะห์เพื่อการเล่นพนัน งั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงหลักในการวิเคราะห์บอล ไม่ว่าจะใช้ในเชิงกีฬา หรือเพื่อใช้ในการแทงใช้หลักเดียวกันทั้งหมดครับ

1.วิเคราะห์จากแผนการเล่น แผนการเล่นของกีฬาฟุตบอลนั้นถือว่าจะเป็นอย่างมากนะครับ เพราะตัวนักกีฬาเองนั้นต้องเล่นให้ได้ตามแผนที่โค๊ชวางไว้ ให้ได้มากที่สุด ต่อให้นักกีฬาที่มีความสามารถเฉพาะตัวมากแค่ไหน แต่ถ้าเล่นแล้วไม่เข้าระบบ โค๊ชก็อาจจะไม่เลือกลงเล่นเช่นกัน อาจจะสังเกตได้ในหลายครั้งว่าทำไมนักเตะที่เล่นดี จึงถูกเปลี่ยนตัวออก เพราะฉะนั้นแทคติก หรือแผนการเล่นคืออันดับแรกที่เราจะวิเคราะห์

2.วิเคราะห์จากตัวผู้เล่น การวิเคราะห์จากตัวผู้เล่นนั้น ก็ถือว่าเราต้องดูฟุตบอลเป็นพอสมควรนะครับ เพราะเราต้องดูว่าตัวผู้เล่นคนไหนที่เล่นดี หรือไม่ดีเป็นตัวหลักของทีมหรือไม่ เป็นซุปเปอร์สตาร์หรือปล่าว ต้องดูตัวนักเตะที่บาดเจ็บ นักเตะคนไหนที่ติดโทษแบน มีการดร็อป หรือโรเตชั่นนักเตะคนไหนบ้างทุกอย่างมีส่วนกับเกมทั้งนั้น ยิ่งถ้าเราชอบดูบอลอยู่แล้ว เราจะยิ่งเข้าใจและในไปใช้ หรือวิเคราะห์ได้ขาดขึ้น

3.วิเคราะห์จากสถิติที่เคยพบกัน นี่ก็เป็นหนึ่งในข้อมูลเชิงสถิติที่ เอามาใช้ในการวิเคราะห์ได้ค่อนข้างดีมาก เพราะบางทีเราจะเห็นว่าทีมที่เป็นรองทีมใหญ่ค่อนข้างเยอะ แต่พอมาเจอกันกับทำผลงานได้ค่อนข้างดี จากการที่เรียกว่าอาการแพ้ทางนั้นมีอยู่จริงๆ เพราะการจะเจอกับทีมไหนสักทีมหนึ่งนั้นผลงานอย่างเดียวไม่ใช่ตัวตัดสินเกมทั้งหมด ยังมีทั้งเสียงเชียร์จากการเล่นในบ้าน และการเดินทางไกลไปเตะนอกบ้านอีกด้วย

4.วิเคาะห์จากผลงานการเล่นล่าสุด อาจจะเป็นสักห้าเกมหลังสุดก็ได้ ว่าผลงานทีมนี้นั้นเป็นอย่างไรบ้าง แพ้กี่นัด ชนะกี่นัด ยิงได้กี่ประตู และเสียไปกี่ประตู สถิติพวกนี้มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในเกมที่เราจะวิเคราะห์ทั้งเพื่อแทง หรืออื่นๆ ยกตัวอย่างเช่นถ้าทีม ลิเวอร์พูล ชนะมาห้าเกมรวดยิงนัดสามประตูทุกนัด แล้วถ้าเราคาต่อรองมาเป็นลูกครึ่งเราก็ควรที่จะต่อลิเวอร์พูล ซึ่งน่าจะมีโอกาศชนะ และยิงขาดด้วยครับ

5.วิเคราะห์จากโปรแกรมการแข่งขัน ทำไมถึงต้องวิเคาะห์จากโปรแกรมการแข่งขัน เพราะบางทีด้วยโปรแกรมเตะที่ค่อนข้างเยอะอาจจะมีการโรเตชั่นนักเตะ หรือพักนักเตะตัวหลักเพื่อที่จะเก็บไว้ใช้ในเกมที่สำคัญมากกว่า ยิ่งทีมใหญ่ๆที่ต้องลงเตะหลายถ้วยนั้น ย่อมต้องมีการพักนักเตะตัวหลักบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะงั้นคงเคยจะได้ยินคำว่าถ้วยนี้ไม่เอามาบ้างใข่ไหมครับ เนื่องจากมีการส่งผู้เล่นตัวสำรองเยอะกว่าตัวหลัก

นี่ก็เป็นหลักในการวิเคราะห์บอลนะครับ แต่ก็ยังไม่ได้หมายถึงทุกอย่างนะครับ ถ้าวิเคราะห์เพื่อการแทงบอลแล้วละก็อาจจะมีการวิเคราะห์จากราคาต่อรองอีกด้วย เพราะคนที่ออกราคาต่อรองนั้นจะต้องมีทีมงานคอยวิเคราะห์บอลของทั้งสองทีมที่จะพบกัน เพื่อออกราคาต่อรองให้ได้แม่ยำ และชัดเจนที่สุด หลักในการวิเคราะห์บอลก็จะมีประมาณนี้นะครับ ลงเอาไปใช้หรือศึกษาเพิ่มเติม หรือดูบอลให้มากๆ จะได้ประโยชน์มากขึ้นครับ

 

ความคิดเห็นของสมาชิก

ปืน 9/10/2022 19.30น

อ่านบทความนี้ อ่านแล้วต้องลองทำตามเลย เขียนได้อย่างมีเหตุผมมาก ถึงจะเป็นการแนะนำแบบกว้างๆ แต่ก็ทำให้เราได้รู้หลักการ


ไก่ 10/10/2022 05.10น

บทความนี้ดีมากครับ เข้าใจถึงหลักการ เข้าใจถึงวิธีการ อ่านแล้วรู้สึกได้เลยถึงความรู้ที่เพิ่มขึ้น เขาที่หัวเริ่มสั้นลงแล้วครับ


ศิลาชัย 11/10/2022 09.30น

ถ้าวิเคราะห์เองนะ ไม่เคยที่จะแม่นเลย เดี๋ยวนี้ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญมาช่วย แต่บทความนี้อย่างน้อยก็ทำให้เรามีทิศทางวิเคราะห์ขึ้น


ลุงตู่ 11/10/2022 11.10น

ลุงว่าบทความแบบนี้น่าจะมีให้อ่านบ่อยๆนะ เพราะมันทำให้เราเข้าใจมากขึ้น ไม่ต้องไปเดาสุ่มสี่สุ่มห้า ลุ้นเอาเอง บางทีก็แย่เหมือนกัน


บทความจาก BERLIN777